11 พฤษภาคม 2024, 17:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ติดตาม Fan Page ThaiCafeBiz บน FaceBook ได้แล้ววันนี้ ที่นี่ : www.facebook.com
 

  แสดงกระทู้
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 [9] 10 11 12 13 ... 15
161  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: เจอขโมย id คูปองบ่อย ทำไงดี เมื่อ: 17 มกราคม 2012, 18:49
1. เรื่อง โดนขโมย ID ตัวใหม่สามารถ ป้องกันชื่อ บางส่วนของโปรแกรมได้ เช่น process hacker v2.3544 เราก็ใส่แค่ process hacker ก็สามารถป้องกันได้ทุกเวอร์ชั่นได้แล้ว ครับ สามารถใช้ได้กับทุกโปรแกรมที่ต้องการป้องกัน

2. เรื่องการเติม เวลา เด๋วผมจัดการให้มันค้นหาง่ายกว่านี้นะครับ

รอหน่อยครับ เพราะตอนนี้ ผมได้ทำตัวเซทอัพ ทั้ง แม่และลูก เสร็จแล้ว จะปล่อยให้ทดสอบกันเร็ว ๆ นี้ครับ คงไม่นานแล้วครับ จะได้เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ แต่ขอผมเก็บรายละเอียดก่อนนะครับ จะได้เอาไปใช้แล้วให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด หรือไม่มีปัญหาเลย ยิ่งดีครับ
162  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: สอบถามเกี่ยวกับWin7 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 16:17
มันยังมีปัญหาอยู่นะครับ
163  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: สมาชิบอกเวลาหาย จะเช็คยังไงเหรอครับ เมื่อ: 21 ธันวาคม 2011, 07:54

ที่บอกว่าเวลาไม่หายเ 1000% พราะผมดูจาก logfile ที่ส่งมาให้ดู ผมดูเปรียบเทียบระหว่างเวลาคงเหลือสีนำ้เงิน 34 นาที เทียบกับ เวลาคงเหลือสีแดง 32 นาที มันจะต่างกันอยู่ 2 นาที เพราะว่าตอนสมัครสมาชิกใหม่จะมีเวลาให้ 2 นาที เมื่อนำมารวมกันจะได้ 34 นาที เท่ากันพอดี



แต่ถ้้าเกิดเติมเวลาให้เปล่าโดย admin เจ้าของร้าน เวลาคงเหลือสีแดงมันจะไม่ใช่ ต่างกันแค่ 2 นาที เพราะว่าการเติมเข้าไปจาก admin ตรงๆ logfile จะไม่ได้ถูกบันทึกเข้ามาในระบบ ซึ่งจะทำให้เวลาทั้ง 2 จุด เวลาต่างกันมากขึ้น ดังรูปจะเห็นว่า เวลาคงเหลือสีน้ำเงิน 189 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่เหลือของลูกค้าจริง ๆ จากฐานข้อมูล ไม่เท่ากับ เวลาคงเหลือสีแดง 913 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่เอาบันทึกของ logfile ต่าง ๆ มาคำนวณ เพื่อที่จะได้นำไปเปรียบเทียบกับเวลาคงเหลือสีน้ำเงิน


เรื่องก่อนเติมเวาลที่หน้าขายให้ลูกค้า ตอนเราค้นหาสมาชิกมันมีเวลาคงเหลืออยู่แล้วนะครับ ตรวจสอบจากตรงนั้นได้
164  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: แก้ไขโปรแกรมอ่านภาษาไทยไม่ได้ ตรง Tool Tip เมื่อ: 11 ธันวาคม 2011, 01:32
แก้ไขไฟล์ให้แล้วนะครับผม
165  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: สมาชิบอกเวลาหาย จะเช็คยังไงเหรอครับ เมื่อ: 08 ธันวาคม 2011, 00:05
ถ้าเพิ่มเวลาจาก admin มันจะเป็นการเพิ่มเข้าไปโดยตรงซึ่งมันจะไม่ได้บันทึก Logfile ทำให้ไม่มีรายการเพิ่มเข้ามา ซึ่งเวลาคงเหลือจริง ดูตรง สีน้ำเงินครับ
ส่วนตัวสีแดงเป็นการเอา Logfile มา +/- กันเพื่อตรวจสอบดูเฉยว่า ๆ ตัวเลยมันถูกต้องหรือเปล่าครับ เวลาสีแดงมันไม่ได้มีผลอะไรกับเวลาครับ แค่เอาไว้ตรวจสอบเฉยครับ
166  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: สมาชิบอกเวลาหาย จะเช็คยังไงเหรอครับ เมื่อ: 07 ธันวาคม 2011, 22:40
สมาชิกคนนี้เหรอครับ ที่บอกว่าเวลาหาย จากรูปที่ดูแล้ว บอกได้เลยว่า เวลาสมาชิกไม่ได้หายครับ 1000% เลยครับ

แต่ถ้าต้องการเพิ่มเวลาให้สมาชิกต้องเข้า admin ไปแก้ไขเวลาเอานะครับ ตรงหน้าต่างนี้ จะไม่ทำให้เพิ่มเวลาได้ เพราะพนักงานจะไปเพิ่มเวลาได้

ซึ่งมันจะทำให้เป็นช่องโหว่ของระบบได้ พนักงานเพิ่มเวลาได้สบายใจเลยที่นี้ ....
167  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: เวลาติดลบ และ หน้าจอเครื่องลูกขึ้นเลขอะไรไม่รู้ เมื่อ: 07 ธันวาคม 2011, 02:58
1. เวลาติดลบ  มันเกิดจากอะไร  แล้วจะมีปัญหามั้ย พึ่งเป็นเครื่องแรก



2. ที่เครื่องลุกมันขึ้นเลขไรไม่รู้

เป็นหลังจากลง ตัวป้องกัน ป้องกันเครื่องลูกหลุด  จาก ลิ้ง www.thaicafebiz.com/download/update/update_noah2.rar

แล้วเครื่องลูกจะขึ้นเลขสีแดงๆ ขึ้นไม่ซ้ำกัน หลักร้อน หลักพันบ้าง (ในภาพคือ 149)  มันคือเลขอะไรครับ และจะขึ้นที่เครื่องแม่เป็นรูปเด็ก สมาชิกจะล็อกอินได้บ้างไม่ได้บ้างจะพ้องอายุ 15 ปี




แต่ถ้าลงตัว www.thaicafebiz.com/download/update/update_noah1.rar (เอาลิ้ง มาจากไฟล์ที่ดาวโหลดโปรแกรมมา)
อาการจะมี เครื่องแม่ขึ้น แจ้งว่าเป็น ค.ศ. บ้างเป็นบางครั้ง

ถ้าไป disable ใน service ทุกเอย่างก็จะปรกติ

3. จะทำยังไงไม่ไห้ เวลาคงเหลือติดลบ (id apinan ผมไปเพิ่มเวลาเอาในส่วนของ admin) มันจะมีผลอะไรมั้ย



noah1  กับ  noah2  ต่างกันตรงไหนเหรอครับ



ตอบข้อที่ 1. เวลาตรงนี้ไม่ได้ดึงจากฐานข้อมูลโดยตรงครับ แต่เวลาติดลบตรงนี้ไม่ได้มีผลอะไรกับเวลาของรหัสจริง ๆ ครับ อาจจะเกิดขึ้นได้ บางทีสถานะ sock มันอาจจะไม่อัพเดทเวลาออกให้ใหม่ตอนที่ลูกค้าเติมเวลาจากคูปอง ทำให้เวลาที่ควรจะออกไม่ได้ถูกอัพเดทเพิ่ม แต่ในขณะที่เวลาจริงของลูกค้าได้ถูกเพิ่มเข้ามาให้แล้ว



ตอบข้อที่ 2. ตัวเลข 149 เป็นการจำกัดเวลาการเล่นของเยาวชน โดยจะคำนวณเวลาที่เล่นได้จริงแม้จะมีเวลาเหลือมากกว่านั้น เพื่อให้ Logout ก่อน 20.00 และ 22.00 หรือแล้วแต่ค่าที่ร้านได้ตั้งเวลาเกี่ยวกับเยาวชนไว้ครับ

- noah2 จะเป็นไฟล์ใหม่กว่าครับ เป็นตัวล่าสุดที่ผมได้อัพขึ้นไว้ใน manual patch ให้วันที่ 20/04/2554

ตอบข้อที่ 3. สามารถแก้ได้ด้วยรหัส admin ได้ครับ ปรับเปลี่ยนแก้ไขเวลาได้ โดยไม่มีผลใด ๆ ครับ
168  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: ตอนเริ่มติดตั้งเกิด error invalid command line parameter. unable to continue เมื่อ: 02 ธันวาคม 2011, 23:38
เท่าที่เคยเจอนะครับ อาจจะเป็นที่

1.ไฟล์เซตอัพมันไม่สมบูรณ์ ตอนโหลดมา
2. และอีกปัญหาครับ เป็นที่วินโดว์ครับ ลงใหม่ถึงจะ Setup ผ่านครับ

ถ้าอยากรู้ว่าเป็นที่วินโดว์หรือว่าไฟล์ที่โหลดมา ให้ลองหาเครื่องใหม่ลอง setup ดูครับ
อาจจะลองเอาเครื่องลูก ลองดูก็ได้ครับ ถ้าผ่านก็แสดงว่าเป็นที่วินโดว์ของเครื่องแม่ครับ
169  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: การกำหนดเวลา พนักงานห้ามเล่น เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2011, 08:08
ทดสอบเวลา 1.43

กำหนดช่วงเวลาห้ามเล่น หนักงานคนที่ 1 ช่วงเวลา : [08.00 ]   [21.00]  = เข้าไม่ได้
กำหนดช่วงเวลาห้ามเล่น หนักงานคนที่ 2 ช่วงเวลา : [00.00 ]   [08.30]  = เข้าได้
กำหนดช่วงเวลาห้ามเล่น หนักงานคนที่ 3 ช่วงเวลา : [23.00 ]   [08.30]  = เข้าไม่ได้

เวลาที่ใส่ในช่อง มันเป็นเวลาให้เล่น หรือห้ามเล่นอะครับ

แล้วผมจะกำหนดให้พนักงานห้ามเล่น 8.00 - 21.00  ต้องเลือกตัวเลขลงในช่องยังไง

ตอบ : เป็นช่วงเวลาที่ให้เล่นได้ครับ ถ้ากำหนดเวลา ข้ามเที่ยงคืนมันกำหนดไม่ได้ครับ เช่น
ให้เล่นได้ช่วง 21:00 - 08:00 จะเข้าไม่ได้เพราะว่าตัวเลข 21:00 มันมากกว่า 08:00
โปรแกรมมันจะมองว่าเวลาที่จะให้เข้าเล่นได้ต้องเป็นตอน 21:00 ครับ
ฉะนั้นต้องกำหนดตั้งแต่ 00:00 - 08:00 ครับ ถึงจะเข้าได้


** อีกคำถาม
ทำมัยตั้งแต่ลงโปรแกรมมา ทากบาร์ด้านล่าง  มันชอบหายอะครับ ไม่เป็นบ่อยแต่ก็เป็น

ตอบ : Taskbar ที่ว่านี้หมายถึง Icon สีเขียวของโปรแกรมที่เครื่องลูกหายไปเหรอครับ
ถ้าใช่ก็แสดงว่าโปรแกรมเครื่องลูกไม่อยู่หรืออาจจะโดน Kill Process ไปแล้วทำให้ที่หน้าจอเครื่องแม่แดง หรือป่าวครับ

ถ้าเป็นอย่างนั้นให้ท่านลูกตัว Service ป้องกันเครื่องลูกหลุดนะครับ เอาไว้ค่อยตรวจสอบโปรแกรมเครื่องลูกอีกที ถ้ามันหายไป
มันจะรันกลับมาเอง ต้องลงที่เครื่องลูกกันอีกชั้นครับ น่าจะช่วยได้เยอะเลยครับ อ่านรายละเอียดที่


http://www.thaicafebiz.com/forum/index.php?topic=205.0

 


170  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: ปริ้นสลิป เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011, 11:11
ไม่ได้ครับ
ต้องคีย์รหัสสินค้าขายเอาครับ
171  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: ปัญหาหน้าจอฟ้อง อายุ 15 ปี เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011, 05:19
ถาม
1. เราจะลบสมาชิกออกจากระบบ ยังไงครับ

2. รายการคูปองที่เคยสร้างไว้(ทำคูปองล่วงหน้า)ทำไมลบไม่ได้ หรือต้องให้คูปองรายการนี้หมดก่อน

3. ไม่เห็นตอบเลย
http://www.thaicafebiz.com/forum/index.php?topic=119.0

สมาชิกป้องกันไม่ให้ลบครับ เพราะต้องเก็บ logfile

คูปองล่วงหน้ามันลบไม่ได้  ซึ่งยังไงมันไม่มีเวลาอยู่ในบัตร ต้องผ่านการขายก่อนถึงจะใช้ได้
172  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: การแก้ไขปัญหา ThaiCafeBiz กับ Avast / Kaspersky Antivirus เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011, 05:16
โปรแกรมใช้พอร์ท 1007, 3306

ลองเปิดพอร์ทตามนี้ดูครับ หรือไม่ต้องปิด  firewall ของ nod32 security เพราะรุ่นนี้มันจะปิด network ไว้ครับ

ถ้าไม่ได้ต้องเปลี่ยนเป็น home,bussiness  แทนครับ
173  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: ปัญหาหน้าจอฟ้อง อายุ 15 ปี เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 21:22
รูปแบบวันที่ของเครืองลูกมันเป็น ค.ศ. ครับจึงทำให้การแสดงผลที่เครื่อง 12 - 13 มันเพื้ยน ลองสังเกตุเครื่องอื่น ๆ ดูซิครับว่ามันเป็น พ.ศ. เวลาตรงบรรทัดที่ 3 นะครับ

ดูยอดรวมดูได้ที่หน้าสรุปไงครับ ลองไปดูคลิปการส่งกะทำงานนะครับ

http://www.thaicafebiz.com/clip/netcafe/user/workday/index.htm

เครื่องลูกแก้เป็น พ.ศ. แล้วครับ  แต่โปรแกรมฝั่ง server ยังแจ้งว่าเป็น ค.ศ. 2011 อยู่เลย
เครื่องที่ 12 ทำการลบโรแกรมออก ทีนี้เครื่องรีสตาทเองไปหยุดเลย  แต่เข้า safe mode ได้

ต้องเอาไปโคลนเครื่องอื่นถึงหาย

สงสัย ฝั่งที่ลงเครื่องลูก ถ้าจะลบโปรแกรมออก นอกจากลบใน add/remove ต้องไปลบอะไรเพิ่มอีกมั้ยครับ

Remove ออกแค่นั้นครับ แล้วตรวจสอบไฟล์ในเครื่องที่ไดติดตั้งลงไปแล้วไฟล์เหล่านั้นได้ออกไปหมดหรือยัง ถ้ายังออกไม่หมดก็ลบออกได้เลยครับ
174  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: ปัญหาหน้าจอฟ้อง อายุ 15 ปี เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 05:06
รูปแบบวันที่ของเครืองลูกมันเป็น ค.ศ. ครับจึงทำให้การแสดงผลที่เครื่อง 12 - 13 มันเพื้ยน ลองสังเกตุเครื่องอื่น ๆ ดูซิครับว่ามันเป็น พ.ศ. เวลาตรงบรรทัดที่ 3 นะครับ

ดูยอดรวมดูได้ที่หน้าสรุปไงครับ ลองไปดูคลิปการส่งกะทำงานนะครับ

http://www.thaicafebiz.com/clip/netcafe/user/workday/index.htm
175  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: ปัญหาหน้าจอฟ้อง อายุ 15 ปี เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2011, 08:36
ลองตรวจสอบวันเดือน ปีเกิดของลูกค้าดูว่าค่าที่ใส่มันถูกต้องหรือป่าวนะครับมันต้องเป็นรูปแบบ 10/05/2540 อะครับ

มีคำถามแล้ว เอา user อื่นที่นอกจาก 3 user ที่เข้าไม่ได้ ลองกเข้าเล่นเครื่องนี้ดูแล้วเข้าได้หรือป่าวครับ ถ้าเข้าได้แสดงว่า

เป็นที่ user ค่าวันเดือนปีเกิด รูปแบบไม่ถูกต้อง แต่ถ้าเข้าไม่ได้แสดงว่าเป็นที่เครื่องลูก อาจจะมีปัญหาเรื่องวันที่ครับ
176  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: สอบถามเกี่ยวกับWin7 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2011, 19:29
ยังไม่  support กับ win7 นะครับ ที่ server มันจะติดตั้งฐานข้อมูล MySql ไม่ผ่านนะครับ
177  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: การลงโปรแกรม เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2011, 18:53
ลงผิดแล้วครับ

ฝั่งทางซ้ายต้องไปเลือก path ของไฟล์สำหรับ setup ที่โหลดมาจากหน้าเว็บ Setup TCBServer Standard35

แล้วปุ่ม START ถึงจะขึ้นมาโชว์ เพื่อติดตั้ง Mysql ให้ แต่ถ้าหาว่าติดตั้งแบบ Auto แล้วไม่ผ่าน ถึงใช้ไฟล์ใน

MySqlD ติดตั้งแล้วย้ายฐานข้อมูลแบบ Manual เอาครับ

ดูคลิปการติดตั้งที่ Server ก็ได้ครับ

http://www.thaicafebiz.com/clip/netcafe/admin/serversetup/serversetup.htm
178  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: การแก้ไขปัญหา ThaiCafeBiz กับ Avast / Kaspersky Antivirus เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 09:09
ต้องเปิดพอร์ท 3306 ครับถึงจะออนไลน์ได้
179  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: การลงโปรแกรม เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 04:08
Software & Driver ( โปรแกรมจำเป็น )

หมวดนี้ต้องลงทุกตัวเลยเหรอครับ
MyODBC  มี 2 version ต้องลงไปทีละตัวเหรอครับ  หรือลงแค่ตัวใดตัวนึงแล้วแต่กรณี


Patch Update 35 Client มันอัพยังไง แล้วมีไรเพิ่มเข้ามา
ทำไมไม่เอาไปรวมในไฟล์ติดตั้งให้ด้วยเลย



ติดตั้ง Patch ใหม่ให้ก๊อปปี้ exe ใหม่ไปวางทับของเดิมเลยครับ

เครื่องแม่ - ใช้ MyODBC 3 กับ 5 ครับ ใช้ทั้ง 2 ตัว

เครื่องลูก - ใช้ MyODBC 3 เท่านั้นครับ

ถ้าไม่ลงจะทำให้ไม่สามารถติดต่อฐานข้อมูลได้ครับ
180  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: BackUp Database แบบ Manual เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 04:05
ถูกต้องแล้วครับ ก่อนก๊อปปี้ไปต้องทำการ stop service mysql ก่อนเอาไปนะครับ

ผมหมายถึงกรณี เอา hdd(ที่ลงโปรแกรมไว้) ไปเสียบเครื่องอื่น แล้วก๊อปเอา โฟลเดอร์ netcafe  ไว้เพื่อ ไปทับโปรแกรมในเครื่องสำรองอีกเครื่องน่ะครับ ดาต้าเบสจะเสียหายมั้ย เพราะไม่ได้  stop service mysql

ไม่ว่าจะเป็นกรณีไหนก็ตามนะครับ ก่อนที่จะทำอะไรเกี่ยวกับฐานข้อมูล ให้ทำการ Stop service mysql เป็นการดีที่สุดครับ ถ้าไม่ทำ ก็อาจจะทำให้ก็อปปี๊ข้อมูลไปได้ไม่ครบครับ

ย้ำเลยครับว่า ต้อง stop service mysql ทุกครับ
หน้า: 1 ... 5 6 7 8 [9] 10 11 12 13 ... 15