13 พฤษภาคม 2024, 03:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ติดตาม Fan Page ThaiCafeBiz บน FaceBook ได้แล้ววันนี้ ที่นี่ : www.facebook.com
 

  แสดงกระทู้
หน้า: 1 ... 9 10 11 12 [13] 14 15
241  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: เกี่ยวกับตั้งค่าคูปองบุฟเฟ่ (Buffet) เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010, 23:29
ยังไงก็รอหน่อยแล้วกันนะครับ ผมอยากจะพัฒนาและทดสอบใช้งานจริง แล้วถึงอยากปล่อยให้ใช้กันนะครับ เพราะผมไม่อยากให้เอาไปใช้กัน แล้วมีปัญหาต่าง ๆ กับลูทีนต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้าไปตามมาครับ
242  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: เกี่ยวกับตั้งค่าคูปองบุฟเฟ่ (Buffet) เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010, 14:56
ตอบ :

1. ขอแนะนำอะไรหน่อย ผมเห็นตั้งค่า Digit ไว้แค่ 3 หลัก ซึ่งจำทำให้สามารถสร้างคูปองได้เพียงแค่ 999 ใบเท่านั้นนะครับ เมื่อมันเต็มแล้ว มันไม่สามารถสร้างได้อีก เพราะรหัสมันจะซ้ำกัน ต้องหมั่นลบข้อมูลออกบ่อยๆ ด้วยนะครับ แต่ถ้าต้องเป็น 4 หลัก จะสามารถสร้างคูปองได้ 9999 ใบ จะทำให้ไม่ต้องค่อยมาลบคูปองออกบ่อย ๆ นะครับ

2. การตั้งค่าให้เล่นได้ 10 ชั่วโมง ภายใน 1 วัน เริ่มนับเวลา เริ่ม-หมดอายุ ตามที่เด็กเริ่มเล่น เช่น เด็กคนที่ 1 มา 10.10 น. ซื้อคูปองก็ให้หมดพรุ่งนี้ ในเวลา 10.10 น. ซึ่งตัวนี้จะพิจารณาทำเพิ่มเข้ามาในเวอร์ชั่นหน้านะครับ จะทำให้ไม่สามารถเติมเข้าสมาชิกได้หรือคูปองทั่วไป ที่มีเวลาเล่นมากกว่า 1 วัน

ส่วนวิธีการเซทคูปองบุ๊ฟเฟ่ ให้ใช้ได้ในลักษณะนี้ ผมแนะนำอย่างนี้ว่า



ให้ลองเปลี่ยนช่วงเวลาเล่นนะครับ เพราะช่วงเวลาที่คนจะมาซื้อบัตรเล่นกันส่วนใหญ่แล้วจะมีลูกค้ากลางคืนด้วย ถ้าหากเค้ามาซื้อตอนเวลา 22.00 น. ซึ่งเวลาก็จะหมดตอน 08.00 น. ซึ่งก็ครบ 10 ชั่วโมงพอดี แต่ถ้าซื้อหลัง 22.00 เวลาจะไม่ได้ครบ 10 ชั่วโมง รู้สึกว่าโปรแกรมมันจะพลักขายวันเข้าเล่นได้เป็นวันใหม่ให้นะครับ แต่ถ้าอยากให้เค้าเล่นได้ในช่วงเวลานี้ เราอาจจะสร้างคูปองเพิ่มขึ้นมาอีกรหัสก็ได้ เช่นเล่นได้ 5 ชั่วโมง อะไรประมาณนี้ครับ

ปล. รูปแบบโปรโมชั่นที่อยากจะทำอยู่ตอนนี้ รอเวอรชั่นหน้านะครับ เพราะผมจะเพิ่มรูปแบบโปรโมชั่นเข้าไปอีกหลายแบบอยู่เหมือนกัน แต่ต้องใช้เวลาในการคิดให้รอบคอบและก็ทำสักพักนะครับ เพราะว่ามันเยอะมากเลยครับ แต่ยังไงก็ไม่ทิ้งกันครับ ใครคิดรูปแบบโปรโมชั่นดี ๆ ได้ก็เอามาเสนอผมได้ครับ จะได้วางระบบให้ทีเด๋ว ถ้ามันไม่ยากเกินความสามารถนะครับผม อิอิ
243  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: ผมจะตัดสินใจซื้อโปรแกรมนะครับ แต่ผมเจอปัญหาบางอย่างจากการทดลองใช้งานจริง เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010, 04:52
1.ตอนมอนิเตอร์เครื่องลูกจากเครื่องแม่ ระหว่างที่มีการเชื่มต่อกับเครื่องลูกอยู่มันจะขึ้นสีแดงกระพริบๆ ทุกเครื่อง แล้วจะบอกว่า เครื่อง###ไม่อยู่ในเครือข่าย เป็นอย่างนี้ตลอดเวลา

ตอบ : ที่บอกว่าเครื่องลูกไม่อยู่ในเครือข่าย นั่นก็แสดงว่า เหมือนกับมีอะไรบางอย่างคอยขัดขวางการติดต่อระหว่างเครื่องแม่กับเครื่องลูกครับ ถ้าขึ้นคำว่าเครื่องลูกไม่อยู่ในเครือข่าย นั่นเพราะมันปิงเจอเครื่องลูกบ้าง ไม่เจอบ้าง เหมือนมันปิงขาด ๆ

วิธีแก้ไข
- ให้ลองตรวจสอบ Firewall ทั้งเครื่องแม่และลูกให้ทำการปิดการใช้งานไว้นะครับ
- บางทีอาจจะเกิดจากการบล็อคของโปรแกรม Antivirus บางตัวที่มีฟังก์ชั่นในการปิดระบบ Network ไว้ ให้ลองไปแก้ไขเปิดการทำงานไม่ให้มันบล็อค ไม่ทราบว่าใช้ Antivirus ตัวไหนเหรอครับ
- ปัญหาตรงนี้ถ้าแก้ยังไม่หายให้โทรติดต่อหาผมนะครับ จะได้ช่วยแก้ไขให้ครับ



2.หลังจากใช้ระบบนานๆเข้า เครื่องลูกบางเครื่องหลุดหายไปจากมอนิเตอร์(ขึ้นรูปตัวสีแดง)ตัวหนังสือบอกสถานะขอเครื่องลูกหายไป แต่เครื่องลูกกำลังใช้งานอยู่ ถ้าอย่างนี้เรื่องเวลาในคูปองกับเวลาสมาชิกมันจะอัพเดทไม๊ครับ

ตอบ : การหลุดหายไปของเครื่องลูก แล้วมี user ยังค้างอยู่ เวลาก็ยังสามารถอัพเดทได้นะครับ เพราะว่าเครื่องลูกติดต่อกับเครื่องแม่โดยตรงด้วย ODBC ทำให้เวลาลดปรกติ แต่ว่าสถานะของ sock อาจจะขาดไปในขณะที่เครื่องลูกทำงานหนัก แต่ปล่อยไว้ซักพักก็จะกลับมาเหมือนเดิม แต่ถ้าไม่หายและมันแดงบ่อย ๆ เท่าที่ผมเจอนะครับ เพราะสภาพของวินโดว์เริ่มโทรม ผมลงวินโดว์ใหม่หรือบางครั้งติดตั้งโปรแกรมเครื่องลูกใหม่ก็หายครับ แต่ในเวอร์ชั่นใหม่ที่จะออก จะปรับการทำงานตรงนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

3.เกมส์ Point Bank เล่นต่อได้ ระบบไม่ตัดให้ครับ

ตอบ : เกมส์ Point Blank ที่มันไม่ยอมตัดเกมส์ แล้วยังเล่นต่อได้ มันจะเป็นกับวินโดว์บางเวอร์ชั่นนะครับ เพราะปัญหาตรงนี้ผมเจออยู่เหมือนกันครับ เพราะว่าวินโดว์บางเวอร์ชั่นนั้นการทำงานกับ API อาจจะไม่เหมือนกัน แต่เท่าผมทดสอบแล้วลูกค้าที่ใช้งานกัน ส่วนใหญ่นี้เกมส์ PB นี้ตัดลงนะครับ เพราะที่ร้านผมก็ตัดลงปรกติครับ ทดสอบตัดเกมส์กี่รอบ ก็ตัดลงทุกรอบ ผมใช้ Windows SP3 Original แต่ก็มีร้านที่ผมไปทำการทดสอบ ก็เจอ PB ไม่ตัดบางโซน บางโซนก็ตัด นั่นเป็นเพราะเวอร์ชั่นวินโดว์แต่ละโซนนั้นไม่เหมือนกัน แต่ปัญหาตรงนี้ก็สามารถตั้งเวลา Shutdown เมื่อหมดเวลาไว้ก็ได้นะครับ แล้วเวอร์ชั่นหน้า ผมจะทำการทดสอบกับวินโดว์ที่มีปัญหากับ PB ให้มันสามารถตัดเกมส์ลงได้ เพราะตอนนี้ผมได้วินโดว์เวอร์ชั่นที่มันไม่ยอมตัดเกมส์มาไว้ทดสอบแล้วครับ

4.ถ้าผมจะฟอร์แมทเครื่องแม่ จะแบคอัพฐานข้อมูลเดิมได้ไม๊ครับ

ตอบ : ถ้าเกิดว่าเครื่องแม่มีปัญหา ต้องลงวินโดว์ใหม่ ก็ใช้คีย์ในการลงทะเบียนตัวเดิมลงได้เลยครับ เพราะว่าผมจะแนะนำให้ลง Database ไว้ในไดร์ฟอื่นที่ไม่ใช่ C: อยากจะฟอร์แมตหรือลงวินโดว์กี่รอบก็ได้ครับ ข้อมูลการใช้งานของร้านท่านก็ยังอยู่เหมือนเดิม หรือท่านจะทำการ Backup ไว้ก็ได้ ไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้นครับ ไม่ต้องกลัวข้อมูลหาย
244  My Product Zone / ThaiCafeBiz Noah v. 0.2 / Re: เวลาหน้าเว็บฐานข้อมูล เร็วกว่าเวลาจริงจาก เครื่อง sever 1 ชั่วโมง เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010, 20:17
ผมหาวิธีการแก้ไขได้แล้วนะครับ ลองทำตามขึ้นตอนนี้นะครับ

สาเหตุนั้นเกิดจากการติดตั้งโปรแกรม Apache ในเครื่องคอมเราแล้ว เวลามันเร็วไป 1 ชั่วโมง

1. เข้าไปแก้ไขไฟล์ php.ini ที่เก็บไว้ใน C:\WINDOWS\php.ini  อาจจะเข้าตามรูปนี้ก็ได้ครับ



ทำการแก้ไขไฟล์ php.ini ให้กด Ctrl + F ค้นหาคำว่า date.timezone แล้วแก้ไขให้เพิ่ม

โค๊ด:
date.timezone = Asia/Bangkok



เสร็จแล้วก็สั่ง Restart Apache สั่งครั้งก่อนนะครับ



และแล้วเราก็จะได้เวลาที่ตรงกันแล้วนะครับ อิอิ ง่าย ๆ แค่นี้เอง ลองทำดูกันดูนะครับ








245  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: Option เสริมสำหรับผู้ใช้งาน ThaiCafeBiz ดูรายงานผ่านเน็ต เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 12:23
246  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: เกี่ยวกับตั้งค่าคูปองบุฟเฟ่ (Buffet) เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2010, 23:46
การตั้งค่าคูปอง บุ๊ฟเฟ๊ แบบไม่ระบุเวลา
   - ให้กำหนดแค่ช่วงเวลาก็พอครับ ไม่ต้องใส่จำนวนนาที ดังรูป



การตั้งค่าคูปอง บุ๊ฟเฟ๊ แบบระบุเวลา
   - ให้กำหนดช่วงเวลา และต้องใส่จำนวนนาทีเข้าไปด้วย ดังรูป

247  My Product Zone / ThaiCafeBiz Noah v. 0.2 / Re: เวลาหน้าเว็บฐานข้อมูล เร็วกว่าเวลาจริงจาก เครื่อง sever 1 ชั่วโมง เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2010, 11:49
การแสดงผลของเวลาที่เครื่องคอมของเราไม่ตรงกับ เวลาของเครื่อง Host หน้าเว็บ ผมเคยเจออยู่อะครับแบบนี้

ลอง update เวลาจากเว็บตามรูปนะครับ



กด Update เพื่อให้ตรวจสอบเวลาจากเว็บไซต์

248  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: การแก้ไขปัญหา ThaiCafeBiz -VS- Avast Antivirus เมื่อ: 27 มิถุนายน 2010, 18:55
สำหรับตัวเวอร์ชั่น 4.8

เลือก Stardard Shield > Customize > Advance

แล้วก็ add ที่อยู่ของไฟล์ติดตั้งโปรแกรมไว้เช่น    

C:\Program Files\ClientThaiCafeBiz\*

ให้ใส่ * ต่อท้าย คือยกเว้นการสแกนทุกไฟล์ที่อยู่ในโฟลเดอร์นี้ครับ





249  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: วิธีการขอรับ CDKey ทดสอบโปรแกรม ฟรี!!! เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 01:49

250  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: เกี่ยวกับคูปองบุฟเฟ่ ครับ เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 16:43
ปัญหาทุกสิ่งทุกอย่างที่อธิบายผมมานั้น มันเซทผิดอยู่ที่เดียวครับผม
คือการกำหนด % การขายบัตรบุ๊ฟเฟ่ ที่หน้า Config รวมครับ แสดงว่าไม่ได้แก้ไขอะไรเลยนะครับ เพราะผมตั้งไว้ที่ 50%



Example.....

วันที่ขาย 17/06/2553 ช่วงเวลาปุ๊ฟเฟ่ 10.00 - 16.00 น. เวลาที่ให้เล่นทั้งหมด คือ 6 ชั่วโมง

การกำหนด % บัตรบุ๊ฟเฟ่ หมายความว่า จำนวนเวลาที่เหลือไม่น้อยกว่า % ที่ตั้งไว้ ถ้าเกินก็จะขายเป็นวันใหม่ทันที ตัวอย่างเช่น

กำหนดไว้ 50% = ถ้าเวลาที่ขายเหลือน้อยกว่า 50% โปรแกรมจะขายเป็นวันใหม่ให้ทันที จากตัวอย่าง

- 50% แสดงว่าเราสามารถขายบัตรได้ถึงเวลา 13:00 น. คือประมาณ 3 ชั่วโมง
   - ถ้าเราขายก่อน 13:00 น. โปรแกรมจะออกให้เข้าเล่นได้วันที่ 17/06/2553
   - ถ้าเราขายหลัง 13:00 น. โปรแกรมจะออกให้เข้าเล่นได้วันที่ 18/06/2553 เพราะถ้าลูกค้ามาซื้อหลัง 13:00 น. มันก็ไม่คุ้มค่าแล้วคับ ก็เลยกำหนด % ในการขายบัตรเข้าไปด้วย

ถ้าต้องการให้ขายได้มากกว่าเวลา 13:00 น. เราต้องไปกำหนด % บัตรบุฟเฟ๊ใหม่ ให้น้อยกว่า 50% เช่นกำหนดไว้ที่  10% ก็ได้ครับ

ผมอธิบายอย่างนี้ คงพอจะเข้าใจเยอะขึ้นนะครับผม

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับแบบผ่อนชำระ 12 เดือน ก็ให้ทำรายการสั่งซื้อมาใหม่ แล้วโอนเงินก่อนสิ้นเดือน แล้วก็เริ่มนับเดือน กรกฎาคม 2553 เป็นเดือนที่ 1 เลย ยอดโอนเดือนต่อไปก็ให้โอนก่อนวันที่ 5 สิงหาคม 2553 ครับผม
251  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: อยากจะลบ รหัสสมาชิก หรือแก้ไข้ และในส่วนของค่าใช้จ่าย ทำได้ไหมครับ เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 16:49
อยากจะลบ รหัสสมาชิก หรือแก้ไข้ ในกรณีที่ลูกค้าพิมพ์ผิด เบื่อรหัสเดิม ได้ไหมครับ
และในส่วนของค่าใช้จ่าย ด้วยทำได้ไหมครับ  Grin

ตรงส่วนของรหัสสมาชิก ทางโปรแกรมเมอร์ป้องกันไม่ให้ลบครับ เพราะมันลิงค์เก็บข้อมูลในส่วนของ Logfile หลายส่วน

ส่วนตรงค่าใช้จ่าย / ลูกหนี้ / ซื้อสินค้า ถ้ายังไม่ได้ส่งกะทำงาน สามารถ duble click ลบรายการนั้น ๆ ได้เลยครับ แต่ถ้ามีการส่งกะทำงานไปแล้วสามารถไม่สามารถทำการแก้ไขได้ครับ เพราะจำทำให้ระบบบัญชีไม่ตรงคับ
252  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: แก้ไทยได้แต่ไม่หมดซะทีเดียว ยังมีส่วนนี้เป็นต่างดาวครับ เมื่อ: 13 มิถุนายน 2010, 14:16
มีรูปภาพมาประกอบให้ครับ

Destop > Properties > Appearance > Advance

เลือก Item แล้วแก้ไข font ให้เป็น Tahoma ขนาด 8

253  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: แก้ไทยได้แต่ไม่หมดซะทีเดียว ยังมีส่วนนี้เป็นต่างดาวครับ เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 15:34
กรณีสร้างรหัส สำหรับเล่นฟรี

- ให้สร้างรหัสตรงส่วนของพนักงานได้เลยครับ
- ถ้าให้เป็น Cashier ด้วยจะเป็นพนักงานขายด้วย แต่ถ้าไม่ติก ก็ให้เล่นฟรี อาจจะสร้างให้เพื่อนหรือใครก็ได้ โดยที่เราสามารถกำหนดเวลาเล่นฟรีต่อวันได้ตาม user ครับ

การเข้าเล่นที่เครื่องลูก

- ใช้รหัสที่เราสร้างในส่วนของพนักงานนั่นแหละครับ
- ต้องกด * นำหน้าชื่อของรหัสพนักงานด้วย เช่น
    user : *jezzy
    pass : 123456



- ถ้าไม่กด * นำหน้าชื่อจะไม่สามารถ Login เข้าเล่นได้ครับ

ปล. ขอถามหน่อยครับว่าใช้วินโดว์อะไรครับ เวอร์ชั่นไหน เพราะถ้าเป็น original มันจะอ่านเป็นภาษาไทย ไม่มีปัญหา แต่ลักษณะของการอ่านภาษาไทยไม่ได้อาจจะเป็นที่วินโดว์ไม่ซัพพอร์ทฟ้อนต์ ก็เป็นได้ครับ แต่ยังไงผมจะลองถามโปรแกรมเมอร์ให้อีกครั้งครับ
254  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / การแก้ไขปัญหา ThaiCafeBiz กับ Avast / Kaspersky Antivirus เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 10:00
ปัญหากรณีที่ติดตั้งโปรแกรม ThaiCafeBiz ที่เครื่องลูกแล้วโปรแกรม Avast Antivirus มองเป็นไวรัส Malware มันจะไปลบไฟล์ ClientTCB.exe และ key.ini ซึ่งจะทำให้รันโปรแกรมที่เครื่องลูกไม่ได้

ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม ClientTCB

1. Stop การทำงานของ Avast Antivirus ก่อน

2. ติดตั้งโปรแกรม ClientTCB ได้เเลย แล้วก็ไปเซตตามข้อความด้านล่างนี้

วิธีการเซทค่าโปรแกรม Avast แก้ปัญหา

1. เปิดโปรแกรม Avast Antivirus > Real-time Shields > Expert Settings  อย่าลืม Stop การทำงานโปรแกรมก่อนนะครับ



2. เลือก Exclussion > add ที่อยู่ที่เก็บไฟล์โปรแกรม ตัวอย่างเช่น
    - C:\Program Files\ClientThaiCafeBiz\*.exe
    - C:\Program Files\ClientThaiCafeBiz\*.ini

ติกเครื่องหมายถูกตรงช่อง R , W , X ด้วยนะครับ ทุกช่องเลย ดังรูป



3. เลือกหมวด Settings ดังรูป



4. เลือก Exclusions แล้วเพิ่มที่อยู่เก็บไฟล์โปรแกรม



เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถใช้งานโปรแกรม ThaiCafeBiz ได้แล้วนะครับ ถ้าหากมีโปรแกรม Antivirus ตัวอื่นมีปัญหาก็สามารถใช้วิธีการเดี่ยวกันนี้ไปตั้งค่าในโปรแกรม Antivirus ตัวนั้น ๆ ได้เลยครับ ส่วน

โปรแกรม Antivirus ที่ติดตั้ง ThaiCafeBiz แล้วผ่าน โดยที่ไม่ต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มเติม
 - Nod32


ปล. สมาชิกท่านใดที่ติดตั้งกับโปรแกรม Antivirus นอกเหนือจากนี้ โปรแกรมช่วยบอกหน่อยนะครับว่ามีตัวไหนบ้างที่ลงแล้วผ่านครับ ขอบคุณครับ
255  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: Owner Register Error (1) แก้ไข้ยังไงครับ เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 09:23
Owner Register Error (1) แก้ไข้ยังไงครับ พอดีกะลังทดลองอยู่แต่เข้าไม่ได้
อยากให้พี่ๆช่วยตอบรายละเอียดหรือวิธีแก้ไข้ไว้เยอะๆอะครับ เพราะบางที่เวลากลางคืนติดต่อฝ่ายเทคนิดไม่ได้ มันก็ค่อนข้างลำบากมากๆ เลย
โปรแกรมดีมากๆอะคับ แต่ยังมีข้อเสียเรื่องวิธีแก้ไข้เวลามีปัญหาอย่างเดียวนะผมว่า ขอบคุณครับ ขอแสดงความคิดเห็นนิดหนึ่งนะครับ^^

ตอบครับปัญหา

- ลงทะเบียนแล้ว error (1) เกิดจากการลงทะเบียน CDKey ที่ผมให้ไปไม่ถูกต้องครับ อาจจะเกิดจากการพิมพ์รหัสผิด หรือก็อปปี้ CDKey แล้วมันมีช่องว่างหน้า - หลังติดไปด้วยครับ ซึ่งมันจะอ่านค่าเป็นเพิ่มมาอีก 1 ตัว

วิธีการแก้ไขปัญหา

- ดาวโหลดไฟล์ Resetkey คีย์การลงทะเบียนใหม่ ได้ที่หน้า Download หรือคลิกที่นี่ Resetkey
- หลังจากโหลดเสร็จก็รันไฟล์ resetkey.reg แล้วก็เข้าโปรแกรมใหม่อีกรอบครับ มันจะให้ลงทะเบียนใหม่
- ตอนลงทะเบียนอย่าก็อปปี้ช่องว่างไปด้วยนะครับ

ถ้าติดปัญหา ต้องการความเร่งด่วนก็โทรสอบถามได้เลยครับ หรือ add msn ผมมาก็ได้ครับ บางครั้งผมยังไม่นอน ก็จะได้ช่วยแก้ปัญหาได้ทันที
256  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: เพิ่มสมาชิกครับ เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2010, 21:27
เพิ่มสมาชิกครับ เพิ่มอย่างไรครับ
แล้วเพิ่มคุณสมบัตรแบบนี้ได้ไหมครับ
สั่งรีสตารทหรือปิดเครื่อง+เปิดเครื่องทีเดียวทั้งร้าน
คูปองล่วงหน้าไม่ต้องมากดขายอีกแบบว่าปริ๊นคูปองแล้วลูกค้ามาซื้อใช้ได้เลย
เพราะที่ร้านผมขายคูปองอย่างเดียวเครื่องเซิพ+เครื่องโปรแกรมคุมร้านอยู่ห้องนอนอ่ะครับ
ทำเปนออฟชั่นเพิ่มได้ป่ะ


เพิ่มสมาชิกครับ เพิ่มอย่างไรครับ
- ให้สมัครรหัสพนักงานก่อนนะคับ แล้ว Login รหัสพนักงานเข้าไปจะเห็นหน้าขายสินค้า สมัครที่หน้านั้นครับ

สั่งรีสตารทหรือปิดเครื่อง+เปิดเครื่องทีเดียวทั้งร้าน
- ได้ครับ

คูปองล่วงหน้าไม่ต้องมากดขายอีกแบบว่าปริ๊นคูปองแล้วลูกค้ามาซื้อใช้ได้เลย
- มันเป็นรูปแบบของโปรแกรม


257  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: Option เสริมสำหรับผู้ใช้งาน ThaiCafeBiz ดูรายงานผ่านเน็ต เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2010, 02:36
ประกาศ!!!

Option เสริมสำหรับดูยอดเงินร้านผ่านมือถือตอนนี้ได้พัฒนาเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ

258  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Option เสริมสำหรับผู้ใช้งาน ThaiCafeBiz ดูรายงานผ่านเน็ต เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010, 01:40
          สวัสดีครับสำหรับผู้ที่ใช้งานแล้ว ทางทีมงานได้ทำ Option เสริมมาให้ใช้งานสำหรับสมาชิก ThaiCafeBiz โดยเฉพาะ สำหรับเจ้าของร้านที่ไม่ได้ดูร้านเอง หรืออาจจะไม่อยู่ร้านท่านก็สามารถดูยอด ดูรายงานผ่านทางเว็บไซต์ ดูสถานะการ Online เครื่องภายในร้านได้ ดูรายการซื้อขายได้ ท่านสามารถดูผ่านเว็บ Browser ได้ทันทีที่ต้องการ


ส่วน Option อื่น ๆ ที่ทางทีมงานจะพัฒนาออกมาให้รอติดตามดูนะครับ สำหรับเวอร์ชั่นที่ดูผ่านทางมือถือ wap รอการพัฒนาต่อไปครับ


ปล. บางครั้งท่านอาจจะเข้าไม่ได้ เพราะติดต่อฐานข้อมูลไม่ได้ เนื่องจากปิดเครื่อง server ไว้นะครับ เพราะเป็นการดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลจากเครื่อง Server
ที่ตั้งในร้านโดยตรง


 


259  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / เมื่อ HDD หรือวินโดว์พังเราจะทำอย่างไรและการลงทะเบียนใหม่ เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2010, 00:46
สวัสดีครับ หลังจากที่มีหลาย ๆ ร้านได้เริ่มใช้งานกันพอสมควรแล้ว บางร้านอาจจะเจอกับสิ่งที่ไม่คาดฝัน อย่างเช่น HDD พัง วินโดว์มีปัญหาโดนไวรัสต้องลงวินโดว์ใหม่กับ Server ของร้านท่านขึ้น และเมื่อเกิดปัญหานี้เราจะแก้ไขอย่างไร เพื่อให้โปรแกรม ThaiCafeBiz สามารถใช้งานได้โดยรวดเร็วที่สุด

กรณีของ HDD พังนี้ เป็นเคสที่อันตรายสุด ๆ ที่น้อยร้านอาจจะเจอแต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะอย่างน้อยก็มีร้านที่เจอเคสนี้มาแล้ว แล้วเราจะทำอย่างไรกัน แต่ต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ทางทีมงานจะมีระบบการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติ ออกมาให้ท่านเจ้าของร้านได้ใช้กัน เพื่อสำรองข้อมูลที่อาจจะเกิดการสูญเสียข้อมูลของร้านท่านไม่ว่าจะเกิดขึ้นในกรณีใด ๆ ก็ตาม

การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า กรณีที่ยังมีฐานข้อมูลเดิมอยู่ แล้ววินโดว์พังต้องหาเครื่องไหนก็ได้ในร้านมาทำเป็นเครื่องแม่ก่อนเพื่อให้สามารถใช้โปรแกรมคุมร้านต่อไปได้ โดยที่ท่านใช้ CDKey ในการลงทะเบียนตัวเดิม บางร้านอาจจะเกิดปัญหาตอนกลางคืน ก็ไม่ต้องโทรมาขอคีย์ลงทะเบียนใหม่ ซึ่งก็จะทำให้ร้านท่านสามารถดำเนินกิจการไปได้อย่างราบรื่น โดยวิธีทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เราลงโปรแกรม Server ที่เครื่องไหนก็ได้ แล้วเอา Database ตัวเดิมไปใช้ ท่านก็สามารถ Login เข้าใช้งานได้เป็นปรกติตามเดิม ถ้าหากเกิดปัญหาเกี่ยวกับ Database ไม่สามารถเอาตัวเดิมของวันที่มีปัญหามาใช้ได้ แล้วตอน Login ขึ้น error 1.1 แล้วจะแก้ปัญหาอย่างไร มีอยู่ 2 อย่างคือ

   1. ให้ทำการติดต่อ webmaster เพื่อทำการ reset การตรวจสิทธิ์ให้ แล้วท่านก็จะสามารถเข้าระบบได้
   2. รอถึงเที่ยงคืน แล้วระบบจะทำการ reset การตรวจสิทธิ์ให้เองอัติโนมัติ ท่านก็สามารถเข้าระบบได้

แต่ถ้าหากท่าน นำเอา Database ตัวเดิมของวันที่มีปัญหามาใช้ ท่านสามารถเข้าระบบได้ทันทีนะครับ

กรณีที่ ท่านลงทะเบียนแล้วคีย์ขึน error 1 แสดงว่าท่านลงทะเบียน CDKey ไม่ตรงกับ Server วิธีการแก้ไขก็ให้ท่านดาวโหลดไฟล์นี้ครับ เพื่อทำการ ResetKey แล้วทำการลงทะเบียนใหม่อีกรอบ

http://www.thaicafebiz.com/download/resetkey.rar

260  My Product Zone / ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 / Re: เข้าโปรแกรมไม่ได้ เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 15:21
ต้องต่อเน็ตด้วยครับ ถึงจะเข้าได้ครับ

owner Register  Error (4)

เราไม่ได้ผูกการตรวจสิทธิ์ไว้กับ อุปกรณ์ในเครื่อง

http://www.thaicafebiz.com/register.php
หน้า: 1 ... 9 10 11 12 [13] 14 15