03 พฤษภาคม 2024, 06:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ติดตาม Fan Page ThaiCafeBiz บน FaceBook ได้แล้ววันนี้ ที่นี่ : www.facebook.com
 

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง TCB  (อ่าน 9898 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DIAMOND
ThaiCafeBiz VIP
Newbie
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 21:38 »

1.หน้า MONITER ชื่อลูกค้า ไม่แสดงภาษาไทย สอบถามวิธีแก้ครับ
2.ทำรายการขายคูปองผิด มีวิธีแก้ไขยังไงครับ
บันทึกการเข้า
AdminTCB
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 22:18 »

1.หน้า MONITER ชื่อลูกค้า ไม่แสดงภาษาไทย สอบถามวิธีแก้ครับ
2.ทำรายการขายคูปองผิด มีวิธีแก้ไขยังไงครับ

1.หน้า MONITER ชื่อลูกค้า ไม่แสดงภาษาไทย สอบถามวิธีแก้ครับ

วิธีแก้ไขตามกระทู้นี้นะคับ

http://www.thaicafebiz.com/forum/index.php?topic=120.0

2.ทำรายการขายคูปองผิด มีวิธีแก้ไขยังไงครับ

ตอบ : ถ้าหากว่าทำรายการขายผิดหรือขายเกินมา วิธีแก้ไขง่าย ๆ นะครับ คือให้เก็บคูปองใบนั้นไว้รอขายให้ลูกค้าคนต่อไปโดยเราไม่ต้องพิมพ์ใหม่ แต่ถ้าหากว่าคูปองใบนั้นยังขายไม่ออกในกะของพนักงานคนนั้น แล้วต้องส่งกะก่อน ก็ให้ส่งคูปองใบนั้นให้กะต่อไปขายต่อไป โดยที่หักเงินทอนที่ต้องคงเหลือไว้ในกะออกมาใส่ในกะนี้ก่อน หรือคิดง่าย ๆ ว่าคูปองที่พิมพ์ออกมาเกินนั้นก็เปรียบเหมือนเงินที่เราจะได้รับ แต่ว่ามันอยู่ในรูปของคูปอง ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเก็บเงินทอนไว้ทุกกะ ๆ ละ 500 บาท แล้วพิมพ์คูปองใบนั้นออกมามีมูลค่า 20 บาท เราก็ทำการส่งเงินสดให้กะต่อไปคือ เงินสด 480 บาท + คูปองมูลค่า 20 บาท จะเป็นเงินทอนทั้งหมด 500 บาทเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า
DIAMOND
ThaiCafeBiz VIP
Newbie
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 19:23 »

1.หน้า MONITER ชื่อลูกค้า ไม่แสดงภาษาไทย สอบถามวิธีแก้ครับ
-ไม่สามารถแก่ ใน Advanced Appearance  ได้
แต่ท่าเอาเมาท์ชี้ ก็จะแสดงเป็นชื่อภาษาไทย  ก็ใช้ได้เพื่อสะดวกเวลาเติมเงินให้ลูกค้า
2.ทำรายการขายคูปองผิด มีวิธีแก้ไขยังไงครับ (ในกรณีที่เราโอนเงินผ่านเครื่องคิดเงินให้ลูกค้าโดยให้ลูกค้าแจ้งชื่อ)
เขาไปในระบบของ admin แล้วเขาไปทำการแก้ในส่วนของ ชื่อของลูกค้า ในส่วนของเวลา จะเพิ่มหรือลด แล้วก็กดเซฟ แล้วรีสตาด
เครื่องของลูกค้า แล้วก็จะใช้ได้ตามปกติ
บันทึกการเข้า
AdminTCB
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 20:30 »

ลอง Capture หน้าจอมอนิเตอร์ให้ผมดูหน่อยนะครับ ว่าไม่เป็นภาษาไทยตรงส่วนไหนอะ ส่วนใหญ่ที่เจอก็เป็นตรง ToolTip นะครับ หรือว่าที่ร้านเป็นส่วนอื่นอีกเหรอครับ เพราะถ้าไม่ยอมอ่านเป็นภาษาไทย ก็เป็นที่ Font ของวินโดว์เวอร์ชั่นนั้นไม่ Support นะครับ โปรแกรมใช้ฟ้อนต์ Thahoma ขนาด 8 อะครับ ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: