My Community

My Product Zone => ThaiCafeBiz NetCafe v. 0.01 => ข้อความที่เริ่มโดย: AdminTCB ที่ 06 เมษายน 2010, 17:41



หัวข้อ: ปิด Firewall ที่เครื่องแม่ก่อน เพื่อป้องกันอาการค้างที่เครื่องลูกตอนติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: AdminTCB ที่ 06 เมษายน 2010, 17:41
อยากจะแนะนำการติดตั้งโปรแกรม ถ้าเกิดปัญหาติดตั้งโปรแกรม Client แล้วเกิดอาการค้างที่หน้าจอ Flash กดอะไรไม่ได้เลย แล้วเบอร์เครื่องเป็นรูป **
เนื่องจาก Port โปรแกรมโดนบล็อค วิธีการแก้ไขให้ทำการปิดไฟล์วอล (firewall) ที่เครื่อง Server ก่อน แล้วโปรแกรมก็จะไม่ค้าง

(http://pic2u.net/images/587_firewall00.jpg) (http://pic2u.net/v.php?s=587_firewall00.jpg)

(http://pic2u.net/images/898_firewall01.jpg) (http://pic2u.net/v.php?s=898_firewall01.jpg)


ถ้าหากปิด firewall แล้วยังมีอาการค้างอยู่ แนะนำให้ลองตรวจสอบตัว Antivirus ที่เครื่องดูนะครับ เพราะมีโปรแกรม Antivirus มันทำการ Block Port การทำงานของโปรแกรมไว้ ซึ่งทำให้เครื่องแม่กับเครื่องลูกติดต่อกันไม่ได้ ลองตรวจสอบดูทั้งเครื่องแม่และเครื่องลูกนะครับ

โปรแกรม Anti virus ที่ผ่านการทดสอบ
- Nod32 (Home,Bussiness)

ปล. ร้านไหนที่ลง Anti Virus ตัวอื่นแล้วลงโปรแกรมผ่านช่วยอัพเดท บอกกันหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: ปิด Firewall ที่เครื่องแม่ก่อน เพื่อป้องกันอาการค้างที่เครื่องลูกตอนติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: phnu ที่ 21 มกราคม 2011, 00:41
ต้องปิด Firewall  NOD32  ด้วยนะครับ หรือใครมีวิธีอื่นอีกครับ


หัวข้อ: Re: ปิด Firewall ที่เครื่องแม่ก่อน เพื่อป้องกันอาการค้างที่เครื่องลูกตอนติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: smileconn ที่ 18 มิถุนายน 2011, 13:35
ที่ร้านผมใช้ avast ครับ ไม่มีปัญหาตอนใช้งานนะครับ แต่ตอนลงต้องปิด antivirus

หลังจากนั้นเปิดได้ครับไม่มีปัญหาอะไร แต่ตัวนี้ยอมรับครับ ตั้งแต่ที่ร้านใช้ไม่มีปัญหาอะไรครับ