16 มกราคม 2019, 13:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ติดตาม Fan Page ThaiCafeBiz บน FaceBook ได้แล้ววันนี้ ที่นี่ : www.facebook.com
 

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เงินสะสม (ทดแทนแต้มสะสมเดิม)  (อ่าน 3981 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
guru.business
Administrator
Newbie
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


ปัญหามีไว้แก้ ไม่ได้มีไว้แบก


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มีนาคม 2012, 16:36 »

ในระบบใหม่ สามารถให้สมาชิกสะสมเงินจากการเติมเวลา (ในระบบเดิมจะเป็นแต้ม)
โดยกำหนดอัตราเงินสะสมในแต่ละรายการสำหรับคูปองประเภทเติมเวลา โดยกำหนดได้จาก
การกำหนดสินค้า/บริการในส่วนของ admin ในการกำหนดจะเห็นการคำนวณราคาขาย
เวลาที่ให้ และเงินสะสม เพื่อแสดงราคาสุทธิต่อชั่วโมง เงินสะสมที่ให้คิดเป็นส่วนลดกี่% จาก
ราคาขาย (ควรตั้งให้เหมาะสมกับสภาพของร้าน)

สมาชิกจะเห็นเงินสะสมได้จากการใช้งานฝั่งเครื่องลูก และเมื่อเงินสะสมมีจำนวนถึงเกณฑ์ให้ถอน
เงินได้ก็จะมีปุ่มให้แจ้งถอนเงินไปยังฝั่ง server โดยจะถอนเท่าไหร่ก็ได้ในรูปเงินสด เพื่ิอนำไป
ใช้ซื้อคูปอง สินค้า หรือนำไปใช้ส่วนตัวก็ได้ ตามแต่นโยบายของแต่ละร้าน

ข้อดีที่ใช้เงินสะสมแทนแต้ม เพื่อให้ทราบถึงมูลค่าที่แท้จริงทั้งฝั่งผู้ให้ และฝั่งผู้รับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2012, 15:35 โดย AdminTCB » บันทึกการเข้า
Moderninternetcafe
ThaiCafeBiz VIP
Newbie
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 23:19 »

พอดีทางร้านมีการขายทั้งคูปอง และ ขนม ในมุมมองคิดว่าการที่เรามีส่วนลดให้ลูกค้าให้เฉพาะคูปอง เพราะไม่มีต้นทุนเพิ่ม แต่ถ้าให้ลูกค้าแลกเป็นเงินสดหรือขนมได้ ทางร้านคิดว่าไม่เหมาะสม เพราะจะกลายเป็นการลงทุนที่ไม่มีที่สิ้นสุด ถ้าให้แลกได้เฉพาะคูปองแบบเดิม ก็เหมือนกับว่าเรายืดชั่วโมงเล่นให้ลูกค้า ไม่มีการลงทุนเพิ่มแต่รายได้ค่าชั่วโมงเน็ตลดลงตามที่เรากำหนด ถ้าให้ลูกค้าแลกขนมหรือเบิกเงินสดได้ ก็เหมือนกับว่าเราต้องถอนเงินสดในร้านออกไปให้ลูกค้า แต่วัตถุประสงค์ที่เราให้ส่วนลดคูปองลูกค้าเพราะอยากให้ลูกค้ามาเล่นเน็ตให้นานขึ้น ส่วนขนมกำไรยังไม่ถึง2% เลย ถ้าคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นระบบนี้ ก็ขอให้เพิ่มเมนูให้สามารถเลือกหรือไม่เลือกฟังก์ชั่นนี้

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
guru.business
Administrator
Newbie
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


ปัญหามีไว้แก้ ไม่ได้มีไว้แบก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 00:53 »

พอดีทางร้านมีการขายทั้งคูปอง และ ขนม ในมุมมองคิดว่าการที่เรามีส่วนลดให้ลูกค้าให้เฉพาะคูปอง เพราะไม่มีต้นทุนเพิ่ม แต่ถ้าให้ลูกค้าแลกเป็นเงินสดหรือขนมได้ ทางร้านคิดว่าไม่เหมาะสม เพราะจะกลายเป็นการลงทุนที่ไม่มีที่สิ้นสุด ถ้าให้แลกได้เฉพาะคูปองแบบเดิม ก็เหมือนกับว่าเรายืดชั่วโมงเล่นให้ลูกค้า ไม่มีการลงทุนเพิ่มแต่รายได้ค่าชั่วโมงเน็ตลดลงตามที่เรากำหนด ถ้าให้ลูกค้าแลกขนมหรือเบิกเงินสดได้ ก็เหมือนกับว่าเราต้องถอนเงินสดในร้านออกไปให้ลูกค้า แต่วัตถุประสงค์ที่เราให้ส่วนลดคูปองลูกค้าเพราะอยากให้ลูกค้ามาเล่นเน็ตให้นานขึ้น ส่วนขนมกำไรยังไม่ถึง2% เลย ถ้าคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นระบบนี้ ก็ขอให้เพิ่มเมนูให้สามารถเลือกหรือไม่เลือกฟังก์ชั่นนี้

ขอบคุณครับ


การให้เงินสะสม เจ้าของกิจการ เลือกให้หรือไม่ให้ หรือให้บางรายการ ก็สามารถจะทำได้อยู่แล้วครับ

ส่วนในความหมายของเงินสะสมในระบบ มันก็คือการให้ลูกค้าสะสมส่วนลด แต่เป็นส่วนลดที่ยังไม่ให้ในทันที ควรจะใช้ในกรณีที่ร้านมีราคาค่าบริการในระดับปกติ (หรือดีกว่าปกติ) แต่ไม่ต้องการลดราคาเพื่อแข่งขันกัน จึงให้สะสมส่วนลดในรูปเงินสดเพื่อสามารถเบิกไปใช้ในอนาคตได้

การใช้งานก็ไม่ต่างจากการให้แต้ม แล้วเอาแต้มไปแลกคูปองหรือสินค้า สุดท้ายเงินก็ไม่เข้าร้านอยู่ดี
แต่เงินสะสมมันเข้าใจง่ายกว่าแต้ม เพราะเงินอยู่ในร้านก่อน แล้วลูกค้าเบิกถอนภายหลัง ลูกค้าเองก็รู้ว่าสะสมไว้มีมูลค่าเท่าไหร่ แต่แต้มมันไม่แสดงมูลค่าที่สะสมไว้ 
บันทึกการเข้า
AdminTCB
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 09:32 »

การให้เงินสะสม ถ้ามองแล้วก็ไม่ต่างจากการให้แต้ม ถ้าไม่อยากให้ลูกค้าแลกเป็นเงินสด ทางร้านก็กำหนดนโยบายว่าเงินสะสมไม่สามารถใช้แลกเป็นเงินสดได้ แต่ให้สามารถใช้แลกเป็นสินค้าหรือบริการที่มีอยู่ในร้าน

วิธีการคือ
1. ให้ลูกค้าส่งคำสั่งขอเบิกเงินที่เครื่องลูก
2. พนักงานกดรับเพื่อยืนยันคำสั่งที่เครื่องแม่ แล้วก็ขายคูปองหรือเติมเวลาเข้าสมาชิก โดยไม่ต้องให้เงินสดออกไป


- เจ้าของร้านก็จะสามารถคำนวณต้นทุนต่อหน่วยหรือชั่วโมงได้ง่าย ไม่ต้องไปคำนวณแต้มให้เสียเวลา เนื่องจากบ้างร้านคำนวณการให้แต้มไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะให้เท่าไรจึงจะเหมาะสม บ้างร้านให้มากเกินไปโดยไม่รู้ตัว
- เราจะสามารถรู้ได้ว่าเงินสะสมที่ลูกค้าแลกไปนั้นเป้นมูลค่าเท่าไร ซึ่งถ้าใช้หน่วยเป็นเงินสะสม มันทำให้เข้าใจง่ายกว่าการใช้แต้ม
- เงินสะสม จะสรุปให้ด้วยที่ใบส่งกะทำงาน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: