16 เมษายน 2024, 17:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ติดตาม Fan Page ThaiCafeBiz บน FaceBook ได้แล้ววันนี้ ที่นี่ : www.facebook.com
 

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ไข Runtime error 3416 ให้ซ่อมแซม Database  (อ่าน 7592 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AdminTCB
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 28 มีนาคม 2010, 12:07 »

สำหรับบทความนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับฐานข้อมูล เราควรจะทำอย่างไรเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับฐานข้อมูลของคุณ และเราจะมีวิธีการป้องกัน แก้ไขอย่างไรเมื่อไรปัญหานั้นขึ้นมา

สาเหตุที่จะทำให้เกิด Database มีปัญหา

- เกิดจากระบบไฟ้ฟ้าตก ทำให้เครื่องดับไปกระทันหัน วิธีป้องกันคุณควรที่จะมีเครื่องสำรองไฟฟ้าไว้ด้วย เพื่อป้องกันการดับของเครื่องคอม ซึ่งจะทำให้ฐานข้อมูลมีโอกาสเสียหายได้ แต่โอกาสที่ฐานข้อมูลจะเสียหายนั้นมีน้อยมาก แต่ก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ 3%-5% เมื่อไฟฟ้าดับ ไม่ใช่ว่าไฟตกทุกครั้งแล้วเครื่องดับแล้วฐานข้อมูลจะมีปัญหาทุกครั้ง อาจจะมีโอกาสเป็นถ้าเจอช่วงที่เครื่องลูกอัพเดทข้อมูลมาที่เครื่องแม่ แต่เราก็สามารถที่จะทำการซ่อมแซมฐานข้อมูลทำให้กลับมาใช้งานได้ นอกจากท่านจะเข้าขั้นซวยจริงๆ ฐานข้อมูลกู้กลับมาไม่ได้ แต่โอกาสที่จะกู้กลับมาไม่ได้น้อยมาก เพราะระบบฐานข้อมูล MySQL เป็นฐานข้อมูลที่มีความแข็งแรงที่สุดแล้ว แต่ผมก็ไม่อยากจะให้เกิดกับฐานข้อมูลของท่าน เพราะฐานข้อมูลที่เราอุตสาห์สะสมมา จะต้องพังไป

วิธีการซ่อมแซมฐานข้อมูล เมื่อเกิดการ Error ของฐานข้อมูล ทำให้เข้าโปรแกรมไม่ได้

ให้ทำการดาวโหลดไฟล์ ที่เอาไว้ซ่อมแซมฐานข้อมูล ที่ ..... Download


เมื่อได้ไฟล์มาแล้วให้ทำการแตกไฟล์ SQLfix.exe ไว้ที่เดียวกับที่ติดตั้งโปรแกรม ServerTCB นะครับ เมื่อเกิดความเสียหายของ Database ก็ให้ท่านทำการซ่อมแซม เท่านี้ท่านก็สามารถเข้าใช้งานได้แล้ว และในอนาคตเราจะทำระบบการ สำรองข้อมูลแบบอัติโนมัติ มาให้ท่านได้ใช้กัน กำลังออกแบบพัฒนาระบบอยู่ครับ



มีอีกวิธีที่จะทำการซ่อมแซมฐานข้อมูล ในกรณีที่ข้อมูลยังไม่เสียหายและยังเข้าหน้า Login ได้ เราควรที่จะทำการซ่อมแซมฐานข้อมูลบ่อย ๆ เพื่อป้องกันการเกิด Error และเป็นการจัดระเบียบฐานข้อมูลใหม่ด้วย....


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2012, 16:38 โดย AdminTCB » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: